Quảng cáo trái
Quảng cáo phải

GPU là gì và nó tác dụng gì trong Smartphone?

Đánh giá

GPU là gì? GPU chính là Graphic Processing Unit gọi là bộ xử lý đồ họa trung tâm tích hợp ở mainboard nhằm xử lý video và hình ảnh.

Bạn nên để ý phần thông số kỹ thuật của thiết bị di động hoặc smartphone hay trên chiếc máy tính bảng có thêm thông số GPU.

Ở đoạn trên, tôi giới thiệu sơ về GPU là gì? Tuy nhiên chưa được kỹ. Giờ tôi tiến hành phân tích GPU kỹ hơn cho bạn hiểu nhé. Đầu tiên, bạn hãy trả lời câu hỏi đặt ra: Bạn mua điện thoại làm gì có sử dụng nó để chơi game? Nếu bạn chỉ sử dụng điện thoại nghe gọi, nhắn tin, nghe nhạc thì bạn không cần phải tìm hiểu GPU là gì?

GPU trong điện thoại có tác dụng gì

GPU là gì?

Nhưng ngoài nghe gọi, nghe nhạc thì bạn sử dụng điện thoại cho mục đích chơi game, xem phim full HD thì bạn cần phải tìm hiểu GPU để mua chiếc điện thoại thích hợp nhất đối với nhu cầu sử dụng của bạn. Điện thoại có trang bị GPU lớn, hiển thị màn hình sẽ được sắc nét, mượt mà hơn. Nếu bạn chơi game ở trên điện thoại thường bị giật thì điện thoại bạn sở hữu GPU thấp.

GPU chính là chip xử lý đồ họa dành cho máy tính. Bên cạnh con chip thì GPU là con chip làm công việc như xử lý hình ảnh cho game, xử lý hình ảnh ở trong video hoặc tạp vụ liên quan tới đồ họa.

Tác dụng của GPU trong máy smartphone

Khi điện thoại thông minh không có chip GPU dẫn tới việc chiếc smartphone của bạn mất đi những tính năng như chơi game, xem video do CPU không xử lý kịp được. Họa may sử dụng được nhưng ở trong thời gian giới hạn. Nếu nằm ngoài thời gian đó thì sức chịu được của chiếc smartphone sẽ bị treo lác.

Bạn nên cân nhắc thật kỹ thông số GPU và CPU để sao cho thích hợp với nhu cầu nhất để chọn mua chiếc điện thoại tốt đáp ứng mọi nhu cầu của bạn nhé.


Đăng Ký Tư Vấn Sản phẩm dịch vụ Web Bách Thắng

Chọn 1 hoặc nhiều dịch vụ bạn cần*

Điền thông tin để chúng tôi liên hệ lại*





Bài viết liên quan cùng chủ đề: