Quảng cáo trái
Quảng cáo phải

Ổ cứng di động là gì?

Ổ cứng di động là gì?
5 (100%) 1 vote

Ổ cứng di động là gì? một thành phần quan trọng không thể thiếu trong máy tính. Vậy vị trí cũng như chức năng của nó là gì nhỉ?

Ổ cứng di động là gì?

Đây cũng chính là thắc mắc của rất nhiều người khi sử dụng máy tính. Ổ cứng di động  được dùng để lưu trữ tất cả dữ liệu của người dùng như hệ điều hành windows.

Ổ cứng di động có liên quan tới những vấn đề quan trọng khi sử dụng máy tính như: tốc độ chép xuất dữ liệu của máy, tốc độ khởi động máy, độ an toàn của dữ liệu cá nhân đặt trên máy. Vì vậy mà khi mua máy tính, những thông số kỹ thuật của ổ cứng di động cũng đáng để bạn phải quan tâm đến.

Xem thêm =>> Giải đáp những thắc mắc của câu hỏi về hub là gì?

Ổ cứng di động

Hiện nay có 2 loại ổ cứng di động chính là: Hard Disk Drive (HDD) và Solid State Drive (SSD).

Ổ cứng di động Hard Disk Drive

HDD là ổ cứng di động truyền thống, có nguyên lý hoạt động cơ bản là một đĩa tròn làm bằng nhôm được phủ lớp vật liệu từ tính. Giữa ổ đĩa có một động cơ quay để để ghi/đọc dữ liệu, kết hợp với những thiết bị này gồm những bo mạch điện tử nhằm điều khiển đầu ghi /đọc đúng vào vị trí của cái đĩa khi đang quay để giải mã thông tin. Chính vì vậy mà các thao tác của bạn như Cài đặt phần mềm, game, chép nhạc, phim,… nào đó từ máy tính ra thiết bị khác nhanh hay chậm cũng phụ thuộc vào phần này.

HDD có tốc độ quay 5400 rpm hoặc cao hơn là 7200 rpm, ngoài ra HDD cũng có thêm nhiều thế hệ để đánh giá khả năng xử lý như Sata 1, cao hơn có Sata 2, Sata 3.

Ổ cứng di động Solid State Drive

SSD là một loại ổ cứng di động thể rắn, được các chuyên gia về phần cứng nghiên cứu và phát minh nhằm cạnh tranh với các loại ổ cứng HDD truyền thống, cải thiện về sức mạnh của tốc độ, nhiệt độ cũng như độ an toàn dữ liệu và cả về mức điện năng tiêu thụ. Cũng có thể nói ổ SSD là công nghệ phát triển thế hệ sau này nên có phần vượt trội hơn HDD tuy nhiên do giá thành vẫn còn quá cao nên thời điểm hiện tại các máy tính laptop vẫn sử dụng ổ HDD là phổ biến.

Ngoài ra còn có Hybrid HD còn được gọi là ổ cứng di động lai. Nó là sản phẩm giữa sự kết hợp giữa ổ cứng tốc độ truy xuất cao SSD và ổ cứng dung lượng cao HDD. Hybrid HDD hoạt động theo nguyên tắc, khi người dùng sử dụng thì hệ thống sẽ kiểm tra những dữ liệu hay ứng dụng nào được sử dụng thường xuyên sẽ được lưu và ổ SSD, còn những dữ liệu, ứng dụng khác được lưu vào HDD.

Xem thêm =>> Website Sever là gì?

Ổ cứng di động là một thành phần quan trọng không thể thiếu trong máy tính. Vậy nên đây cũng là một yếu tố được mọi người quan tâm khi chọn mua máy tính. Quý khách hàng muốn mua ổ cứng di động hay biết thêm những thông tin về chúng xin vui lòng liên hệ với Web Bách Thắng của chúng tôi.

 

 

 


Đăng Ký Tư Vấn Sản phẩm dịch vụ Web Bách Thắng

Chọn 1 hoặc nhiều dịch vụ bạn cần*

Điền thông tin để chúng tôi liên hệ lại*





Bài viết liên quan cùng chủ đề: